Đặc điểm tạo hình ở trường mầm non giúp cho trẻ tiếp
xúc, làm quen với cuộc sống xung quanh nhằm tạo ra các “ tác phẩm” bằng cách nhìn, cách nghĩ, cách cảm nhận của bản
thân trẻ. “Tác phẩm” của trẻ sẽ không “chỉnh chu”, không giống thật, màu sắc có
thể tự do theo ý thích có thể không như thực ngoài đời nhưng lại ngộ nghĩnh,
đôi khi lại rất “động”, có tính biểu cảm. Qua quan sát, tìm hiểu các sự vật, hiện
tượng giúp trẻ nhận ra các đặc điểm thẩm mĩ (hình dáng, màu sắc, cấu trúc, tỉ lệ,
sự sắp xếp không gian…) nhận ra được những nét độc đáo, tạo nên sức hấp dẫn của
đối tượng miêu tả.
Để phát triển khả năng tạo hình của trẻ, khơi dậy những
cảm xúc tự nhiên của trẻ, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong tâm hồn trẻ
thơ trong hoạt động tạo hình thì người giáo viên cần phải tổ chức tốt môi trường
giáo dục cho hoạt động tạo hình.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tạo hình ngoài
trời của lớp Mầm1 – Giáo viên phụ trách: Cô Lê Mỹ Linh, Cô Phạm Thụy Ngọc Quyên










