- Trường Mầm non 5 thành lập vào tháng 12 năm 1993 theo Quyết định số 135/QĐ-UB ngày 10 tháng 12 năm 1993 của Ủy ban Nhân dân Quận Tân Bình. Trường tọa lạc tại số 254A Cách mạng tháng 8 – phường 5 – Quận Tân Bình và một điểm lẻ tại số 165/156 Lưu Nhân Chú – phường 5 – Quận Tân Bình. Trường tổ chức nuôi dạy 9 nhóm lớp trong đó:
+ Có 03 nhóm nhà trẻ ( từ 18 tháng đến 36 tháng) với tổng số 92 trẻ.
+ Có 06 lớp mẫu giáo ( từ 3 tuổi đến 5 tuổi) với tổng số 193 trẻ.
- Tổng số nhân sự : 30, trong đó:
+ Ban giám hiệu: 03
+ Giáo viên: 19
+ Nhân viên: 08
- Trong những năm qua trường Mầm non 5 đã xây dựng đội ngũ giáo viên khá đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ. Từ năm 1998 đến nay trường được công nhận danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc và qua quá trình phấn đấu của tập thể đón nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quyết định số 5623/QĐ-BGDĐT ngày 10/11/2011, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quyết định số 585/QĐ-TTg ngày 22/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
Tập thể nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm, năng động, sáng tạo. Giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, yêu nghề, mến trẻ, luôn học hỏi, tìm tòi và vận dụng đổi mới phương pháp hình thức tổ chức dạy học, phát huy tính tích cực của trẻ. Trình độ giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 65%, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở chiếm 15%. Số cháu 315 chia thành 9 nhóm lớp từ 18 tháng đến 60 tháng tuổi. Trường có tổ chức Chi bộ gồm 5 Đảng viên, liên tục đạt danh hiệu: “Trong sạch vững mạnh” giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, các Chi hội đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong giai đoạn hiện nay, với xu hướng hội nhập quốc tế, đòi hỏi mỗi cơ sở giáo dục phải xác định cụ thể các tiêu chí phấn đấu, nhằm đảm bảo yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục. Trường Mầm non 5 tự xem xét, kiểm tra, dựa trên nguyên tắc độc lập, khách quan và đánh giá trung thực, công khai, minh bạch nhằm xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường.